The New Stuff

Thiết kế website Thương mại điện tử

Một lý do hạn chế sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay là do người tiêu dùng còn chưa đủ tin tưởng vào hình thức mua hàng trực tuyến.
 Hình thức mua hàng trực tuyến đã mang đến những rủi ro nhất định, như người mua không được trực tiếp kiểm tra sản phẩm khi mua hoặc đã thực hiện thanh toán mua hàng mà không nhận được sản phẩm.
Theo thống kê, có đến 98% các website tại Việt Nam không đảm bảo các yêu cầu về thông tin đẩy đủ. Sự thiếu thông tin khiến cho khách hàng lúng túng, và khi không tìm được câu trả lời thì khách hàng còn tiếp tục ngần ngại với mua hàng trực tuyến.
“Thấy trên nhiều trang web có bán những sản phẩm với mức giá hấp dẫn, mình cũng rất muốn mua, nhưng đọc thông tin mô tả sản phẩm thì không được rõ ràng. Nếu mua mà chẳng may không phải như ý mình muốn thì có khi lại tiền mất tật mang”. Đây là ý kiến của chị Thủy sau khi dạo qua vài trang web mua sắm. Hiện nay có nhiều doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực thương mại điện tử như Vật Giá, Chợ điện tử, … nhưng đó mới chỉ là con số nhỏ và chưa đủ gây dựng lòng tin cho người tiêu dùng. Tại sao các doanh nghiệp lại không tạo được sự tin tưởng từ phía người mua? Có phải vì họ không coi trọng việc kinh doanh qua mạng hay không? Hoàn toàn không! Các doanh nghiệp xác định thương mại điện tử là một hướng đi đúng đắn và có thể đem lại lợi nhuận khổng lồ cho công ty mình. Nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trong triển khai hệ thống và quản trị tác nghiệp thương mại điện tử.
Ông Lê Huy Tường – Giám đốc công ty OnePAY cho biết: “Khó khăn của các doanh nghiệp hiện nay là thiếu kiến thức và kinh nghiệm về triển khai Thuơng mại điện tử . Các doanh nghiệp có thể tham khảo kinh nghiệm của các đơn vị đã thành công về Thuơng mại điện tử tại Việt Nam và các công nghệ đang được áp dụng trên thế giới hiện nay”.
Thiết kế website Thương mại điện tử góp phần đẩy mạnh sự phát triển của thương mại Việt Nam nói chung và thương mại điện tử nói riêng.

Một website thành công về đăng tải thông tin khi làm cho quá trình tham khảo sản phẩm, lựa chọn và thực hiện mua bán của khách hàng thuận tiện, dễ dàng. Điều đầu tiên là thông tin mô tả sản phẩm phải chi tiết, có ảnh minh họa để khách hàng hình dung được sản phẩm và thấy đủ hấp dẫn để đặt mua. Khách hàng cũng cần biết giá sản phẩm và các loại phí kèm theo cho đến khi có thể sử dụng được sản phẩm.
Chính sách bán hàng trực tuyến rõ ràng củng cố thêm niềm tin cho khách hàng. website phải công bố rõ ràng các chính sách vận chuyển, thời gian giao hàng, thủ tục trả lại hàng hóa và hoàn tiền cũng như các điều khoản trừ tiền của khách hàng.
Để có được một website đạt được những tiêu chuẩn trên, ngay từ bước đầu tiên khi thiết kế website thương mại điện tử, các doanh nghiệp đã phải chú trọng đến việc phân tích yêu cầu hệ thống sao cho đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, tạo sự thuận tiện và tin tưởng của họ khi mua hàng. Đặc việt với giao diện website chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng, khách hàng sẽ thấy hài lòng khi quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ.
Hầu hết người tiêu dùng Việt chưa có nhiều khái niệm về thương mại điện tử, mua sắm online, chính vì vậy, khi vào website để mua hàng, mọi thao tác và giao dịch phải đơn giản và nhanh chóng. Thiết kế website Thương mại điện tử phải được thực hiện bởi những người có chuyên môn và hiểu biết về lĩnh vực này.

infoq

ADs

Video of the day