The New Stuff

Ứng dụng Lookalike Audiences trong Facebook Marketing như thế nào?

Nếu đã từng đọc qua bài viết “Facebook Lookalike Audiences là gì?” của mình, hẳn bạn vẫn còn phân vân việc ứng dụng Lookalike Audiences như thế nào cho hợp lý chứ ?
Look-alike-audience-facebook
Lookalike Audiences là một tính năng của công cụ chuyên sâu dành cho người làm quảng cáo trên Facebook là Power Editor. Lookalike Audiences sẽ giúp bạn tìm được 1 danh sách đối tượng mục tiêu tương tự danh sách đối tượng mục tiêu cũ của bạn.
Ví dụ: Mình có một danh sách UID những người thích Marketing, mình chạy chiến dịch quảng cáo tăng like đến danh sách này. Tuy nhiên danh sách quá ít, số like không đủ chỉ tiêu, mình cần một danh sách UID lớn hơn, là những người thích Marketing như thế này. Lúc đó mình sử dụng đến Lookalike Audiences.
1. Thêm nhiều đối tượng mục tiêu hơn nữa
Lookalike Audiences - Facebook Marketing
Bạn có nhìn thấy không?
Với tùy chọn Similarity, bạn có đến 1% người dùng Facebook tại VN, tất cả những người đó có những điểm chung về sở thích, tương tác, nhu cầu,… với danh sách đối tượng mục tiêu ban đầu của bạn. Hay nói cách khác, họ cũng là đối tượng mục tiêu của bạn.
Với số lượng danh sách người dùng “chất” như thế này, mục tiêu doanh số của bạn hoàn toàn được đảm bảo.
Với tùy chọn Reach thì rộng hơn, bạn có đến 5% người dùng trên Facebook tại VN, có thể không phải tất cả họ là đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng họ có những điểm chung, và gần với đối tượng mục tiêu của bạn, hẳn là quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với 95% người dùng còn lại. Tùy chọn Reach bao gồm luôn cả tùy chọn Similarity.
Với số lượng danh sách người dùng như thế này, mục tiêu thương hiệu của bạn không phải là điều khó khăn.
2. Lọc đối tượng mục tiêu chi tiết hơn nữa
Khi tạo Lookalike Audiences bạn không thể tùy chỉnh địa lý như thành phố, ngôn ngữ, độ tuổi,… Và bạn cũng không bao giờ phải lo vì điều đó. Vì trong quá trình tạo Ads, bạn sẽ làm nó.
Lookalike Audiences - Facebook Marketing
Với danh sách Lookalike Audiences Similarity (224400 người) được tạo nên từ danh sách người dùng thích Fanpage Cộng Đồng Marketing (5000 người). Sau khi lọc các kiểu từ thành phố, độ tuổi,… mình vẫn có đến 42,000 người (đối tượng mục tiêu).
Từ danh sách 5000 đối tượng mục tiêu, với lookalike audiences và 1 vài bộ lọc, bạn đã có đến 42,000 đối tượng mục tiêu. Như vậy cũng ổn đấy chứ :) .
3. Hãy tận dụng Emails và Phone Numbers của khách hàng
Trong quá trình kinh doanh, bạn đã thu thập được 1 đống địa chỉ Email hay số điện thoại của khách hàng.
Và với Lookalike Audiences, danh sách đó thực sự quý giá.
Lookalike Audiences - Facebook Marketing
Giả dụ bạn có danh sách 5000 email (hoặc số điện thoại) của khách hàng. Họ là những người đã mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn, và chính xác là những Khách Hàng Mục Tiêu của bạn.
Và bạn có bao giờ nghĩ đến việc nhân rộng danh sách đó ra không? Để tạo thêm nhiều giá trị cho mình, cho người khác ?
Vậy hãy tạo Custom Audiences dựa trên danh sách email đó (hoặc số điện thoại). Và sử dụng công cụ Lookalike Audiences, những người dùng tương tự những người chủ sở hữu email (số điện thoại) đó, những khách hàng tiềm năng đó, tất cả sẽ về tay bạn.
Lưu ý: Với những email hoặc số điện thoại chưa được người dùng đăng ký trên FB thì FB sẽ tự động bỏ qua. Nhưng đừng lo nhé, vì FB là một mạng xã hội lớn, quá lớn, chúng ta có quá nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy thử nghiệm đi.
4. Hãy áp dụng quy tắc Chia Để Trị!
Lookalike Audiences - Facebook Marketing
Khi bạn chạy 1 chiến dịch quảng cáo, đừng bao giờ chỉ chạy 1 quảng cáo, hãy chia nhỏ nó ra, và chạy nhiều cái cùng 1 lúc. Nhiều người ngại chia nhỏ, vì họ nghĩ rằng mức chuyển đổi của họ tốt, không nhất thiết phải mất công so sánh, tùy chỉnh làm gì.

OK, mình không ý kiến, nhưng nếu bạn muốn ứng dụngLookalike Audiences vào quảng cáo của bạn, muốn có nhiều đối tượng mục tiêu hơn nữa, thì hãy dẹp ngay suy nghĩ đó đi.
Khi bạn chia nhỏ chiến dịch Facebook Marketing của bạn ra thành nhiều quảng cáo, bạn sẽ dễ dàng biết được quảng cáo nào hiệu quả hơn, quảng cáo nào tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Ví dụ: Ở hình bên mình có 10 quảng cáo cho 1 chiến dịch. Mỗi quảng cáo mình hướng đến 1 danh sách Custom Audiences (đối tượng tùy chỉnh). Nhờ chia nhỏ, mình biết được danh sách nào chứa nhiều khách hàng tiềm năng nhất đối với mặt hàng của mình.
Hãy lấy danh sách có chứa nhiều khách hàng tiềm năng nhất đó, và tạo Lookalike Audiences cho danh sách đó. Bạn đã có rất nhiều khách hàng mục tiêu.
Hiệu quả nối tiếp hiệu quả!
___
Tóm lại, chúng ta đã có quá nhiều cách, quá nhiều ý tưởng, giá nhiều giải pháp cho việc tối ưu quảng cáo, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận… Và giờ là việc của chúng ta, hãy bắt tay vào làm, ngay bây giờ!

infoq

ADs

Video of the day