The New Stuff

Tư duy của người làm Marketing giỏi - Phần 3

Chúng ta thường nghĩ cho mọi người xung quanh trước rồi mới nghĩ đến mình


Khi ra một quyết định, khi nói trước đám đông, khi làm cho ai đó điều gì hoặc khi hoàn thành công việc, bạn phải nghĩ đến lợi ích của nhiều người. Trước tiên, phải nghĩ đến kết quả xảy ra sẽ ảnh hưởng đến mọi người rồi sau đó mới nghĩ đến tác động về bản thân mình
- Ứng dụng tư duy:
    1. Nghĩ về hậu quả và tác động đến tập thẻ, đám đông, người đối diện trước rồi mới nghĩ đến bản thân khi bạn có ý định làm một việc không đúng hay nói điều gì đó không hay.
    2. Khi chúng ta phân tích, so sánh và tính toán lợi ích để bắt đầu làm một điều gì đó thì hãy nghĩ cho mọi người, cho số đông trước khi nghĩ đến bản thân.

- Brainstorming:
    1. Tuân thủ các phép lịch sự, tế nhị nơi công cộng như không nói quá lớn, không hút thuốc,...
    2. Đi xe thì đi sát lề bên phải và không nên lấn làn sang bên trái dù đang đi được một chiều.
    3. Khi để xe thì nên để gọn vào phía trong.
    4. Khi đi thì tránh phát ra tiếng động làm ồn người khác.


infoq

ADs

Video of the day