The New Stuff

Tư duy của người làm Marketing giỏi - Phần 6

Chúng ta coi trọng giá trị

Khi lựa chọn sản phẩm này hay sản phẩm kia, chúng ta thường quan tâm tới giá trị của nó trước hết (Cái mà chúng ta nhận được khi sử dụng). Sau đó, chúng ta so sánh giá trị đó với hàng hóa. Giá trị của hàng hóa càng lớn so với giá hàng hóa thì xác suất mà sản phẩm được bán cho người này càng cao hơn. Dĩ nhiên, đối với mỗi người thì giá trị hàng hóa là tổng lợi ích mà bản thân nhận được.
Người hiểu và coi trọng giá trị mình cần sẽ lựa chọn cái phù hợp nhất với mình mà không phải là cái tốt nhất trong danh sách nhiều cái.
- Ứng dụng tư duy
    1. Trong công việc khi bạn truyền thông hay Marketing sản phẩm/dịch vụ thi giá trị không chỉ dừng lại ở tính năng sử dụng mà là sự tổng hợp từ nhiều yếu tố khác rất đáng để bạn khai thác (Thiết kế, thương hiệu, niềm tự hào dân tộc,...)
    2. Về phía bản thân bạn hãy hình dung giá trị là tổng thể lợi ích mà cái đó/việc đó mang lại cho mình. Và phải chắc rằng bạn phù hợp với các giá trị đó.

- Brainstorming
    1. Khi khách hàng tìm đến thiết kế web tại vemientrung.com, thì giá trị họ cần không chỉ là một website chất lượng, hay một công ty làm việc chuyên nghiệp với giá rẻ mà giá trị họ mong muốn từ một website là giúp họ tăng doanh số bán hàng về ngắn hạn lẫn dài hạn trong mức chi phí hợp lí mà họ có thể chi trả.
    2. Trong một số trường hợp, bạn có hơn 20 triệu để mua một chiếc smartphone và bạn đã ngắm được bốn chiếc để chọn mua trong tầm giá 20 triệu. Nếu lúc đó bạn hiểu và coi trọng giá trị thì bạn sẽ chọn một chiếc điện thoại phù hợp nhất với bản thân mình mà không phải là lựa chọn chiếc tốt nhất trong bốn chiếc.

Đọc các phần trước:

infoq

ADs

Video of the day