The New Stuff

Tư duy của người làm Marketing giỏi - Phần 1

Tư duy của người làm Marketing giỏi - Phần 2

1. Chúng ta đánh giá và suy luận vấn đề theo số đông, theo tập thể hoặc theo cái đã được chứng minh
Mỗi vấn đề, mỗi nhận định để thuyết phục người nghe cần có cơ sở lập luận rõ ràng. Trong những vấn đề mà kiến thức khoa học - xã hội của bạn không đủ rộng thì nên sử dụng tư duy số đông để đánh giá đúng sai hoặc thuyết phục người nghe đi theo lập luận mà mình đưa ra.
- Ứng dụng tư duy:
  • Khi bạn đưa ra một quyết định cho bản thân trong điều kiện thời gian có hạn và dữ kiện quyết định không chắc chắn.
  • Khi thuyết phục hay trình bày vấn đề với người đối diện.
- Brainstoming:
  • Team bạn tổ chức lễ ăn mừng và bạn được phân nhiệm vụ trang trí. Khi đó bạn vô tình thuê một chiếc khăn đỏ để trải bàn tiệc và một số vật dụng màu đỏ khác.
    1. Có một người trong nhóm không thích bạn nên lợi dụng sự việc này để đả kích bạn,.. "khăn bàn màu đỏ nhìn phản cảm quá, giống như hát chèo ấy, thấy mà ăn không ngon"
    2. Lúc đó bạn nên giữ bình tĩnh, áp dụng tư duy số đông mà trả lời .."Ơ màu đỏ là màu hỷ, màu mà ông bà chúng ta hay dùng trong các dịp vui, lễ tiệc, Tớ dùng màu đỏ phù hợp mà,..." Bạn ấy sẽ không có lý do gì để phản bác và nói bạn chọn sai vì nếu phản bác thì bạn ấy đã đi phản bác với cả một thế hệ, một thói quen, quan niệm trong cách dùng màu sắc của ông cha ta.
  • Khi đi tìm quán để ăn, chúng ta hay lựa chọn hoặc vào những quán nào đông người ăn, vì chắc rằng quán đó ngon, hoặc rẻ hoặc phục vụ tốt.


infoq

ADs

Video of the day