The New Stuff

Google pagerank là gì ? Sự ảnh hưởng của Google pagerank tới SEO ?

Chào các bạn, hôm nay Olapo xin trình bày tiếp vấn đề về Google pagerank và sự ảnh hưởng của Google pagerank tới SEO !

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm Google pagerank nhé !
Google pagerank là gì : thuật ngữ này được hiểu là thước đo độ tin tưởng, uy tín của website hay 1 liên kết nào đó đối với Google. PageRank được phát triển tại đại học Stanford bởi Lary Page (cũng bởi vậy mà có tên PageRank) và sau đó bởi Sergey Brin như một phần dự án công cụ tìm kiếm mới. Và được cấp bằng sáng chế ngày 4 tháng 9 năm 2001. Theo Google, pagerank được đánh giá thông qua hệ thống backlink trỏ tới website, liên kết và thường được update khoảng 2 – 3 tháng / lần. Nhưng hiện tại yếu tố backlink đã không còn quá quan trọng trong việc đánh giá pagerank của website, thay vào đó, pagerank được đánh giá thông qua nhiều yếu tố khác như : nội dung website, tuổi đời domain, sự phổ biến và chia sẻ thông tin qua các mạng xã hội. Hiện tại Google pagerank là 1 thước đo khá sai lệch và Google đã tuyên bố pagerank không còn quá quan trọng và không còn ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của website trên Google.
Vậy Google pagerank còn lợi ích và ý nghĩa gì trong SEO nữa hay không ?
Theo quan điểm riêng của Olapo, Google pagerank luôn rất quan trọng đối với mỗi website, liên kết nào đó vì các lý do sau đây
+ Google pagerank cao giúp website thu hút lượng traffic lớn từ các SEOer.
+ Google pagerank cao giúp website có tốc độ index cao hơn, đặc biệt là các diễn đàn.
+ Google pagerank cao giúp webmaster kinh doanh textlink với giá khá cao.
+ Google pagerank cao làm tăng chỉ số đánh giá cho domain và page.
+ Google pagerank cao giúp các webmaster dễ dàng trao đổi liên kết, trao đổi liên kết được với nhiều website uy tín, chất lượng khác.
Hiện tại Google pagerank có thể kéo 1 cách dễ dàng cho các domain, liên kết mới. Đây là một lỗ hổng của Google, và google pagerank ảnh hưởng quá nhỏ tới thứ hạng vị trí từ khóa nên pagerank không còn được các webmaster chú trọng như trước kia.
Cách kéo Google pagerank lên cao sẽ được Olapo trình bày trong 1 bài viết gần đây, cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này, xin cảm ơn và chúc các bạn thành công !
Nguồn : Olapo.com

infoq

ADs

Video of the day