Chúng ta khai thác triệt để các yếu tố theo cảm tính
Các quyết định để thỏa mãn nhu cầu mà chúng ta tác động thường được dựa trên cảm giác, cảm xúc hoặc tình cảm chứ không hẳn là tính logic hay sự tính toán bài bản. Do vậy, các lợi ích phi vật chất mà khách hàng cảm nhận chính là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng tác động đến việc mua hàng. hãy cho khách hàng thấy giá trị phi vật chất mà họ nhận được lớn hơn giá trị vật chất từ sản phẩm và đó chính là điều bạn cần hướng đến.
- Ứng dụng tư duy:
- Để thuyết phục người khác đồng ý với ý tưởng hoặc kế hoạch của bản thân mình trước khi trình bày thì trước đó bạn nên chiếm lấy một cái nhìn thật tốt của họ về bản thân bạn
- Truyền thông nhiều về các giá trị phi vật chất, chú ý cảm nhận, trạng thái, tâm tư của đối tượng nhiều hơn là nhu cầu thông thường của đối tượng.
- Để chiếm trái tim của một người khác phái hãy tác động đến giác quan cảm tính của họ hơn là lý tính.
- Brainstorming:
- Công ty Vivicorp tác động quyết định mua hàng của khách hàng không chi qua các tính năng web mà còn qua niềm tin, cảm nhận tốt về con người thân thiện và chuyên nghiệp, cảm nhận được tôn trọng, được phục vụ chu đáo.
- Khi làm web cho shop hoa thì người thiết kế tại Vivicorp chọn màu hồng làm chủ đạo, các icon dễ thương,...
Đọc các phần trước: