The New Stuff

Tư duy của người làm Marketing giỏi - Phần 7

Chúng ta không nên buộc mọi người làm điều gì họ không muốn, không thỏa đáng


Khi mọi người mua bán, điều này diễn ra không phải bởi bạn có được quyền lực với họ. Bạn có thể kêu gọi, chỉ huy, nhưng cuối cùng, con người cũng sẽ làm điều mà họ muốn chứ không phải điều mà bạn muốn. Điều này có nghĩa là công việc của bạn được thực hiện nhằm chỉ ra cách thức mà bạn đề nghị, thỏa mãn các nhu cầu hiện tại và trong tương lai của khách hàng.
Vậy thì chúng ta nên chỉ cho khách hàng cái mà họ muốn, cái sẽ làm họ thỏa mãn đáng kể thuyết phục họ làm theo những gì chúng ta muốn,
Trong trường hợp mà bạn có quyền lực để áp đặt người khác làm theo khi họ không muốn/không thỏa đáng thi họ sẽ làm như một cỗ máy, như những gì bạn yêu cầu,... Mà không phải la cách họ sẽ hoàn thành công việc bằng cả sự nhiệt tâm, sự phấn khởi và khả năng cao nhất của mình.
- Ứng dụng tư duy:
    1. Trước khi bán hàng hay thuyết phục ai đó chấp nhận điều gì, bạn phải chắc chắn là bạn hiểu họ đang mong muốn gì? Họ cần điều gì? Xác định khả năng đáp ứng của bạn ra sao?
    2. Áp dụng tư duy này trong giao việc, khi nhờ ai đó làm gì cho mình. Trước khi nhờ, giao việc bạn nên cho họ biết lợi ích mà họ nhận được khi hoàn thành công việc hoặc ít ra nói cho họ nghe việc họ làm sẽ có ích cho tập thể hay cho bản thân bạn ra sao.

Đọc các phần trước:

infoq

ADs

Video of the day